Leita í fréttum mbl.is

Sjóflutningar á landi

Nú eru skipaflutningar með strönd landsins nærri aflagðir og mestur afli sem  berst að landi er keyrður í stórum flutningabílum suður til uppskipunarhafnarinnar í Reykjavík  eða í flug.  

Við flytjum þúsundir tonna af fiski eftir vegum landsins á í hverjum mánuði. Þetta hefur mikil  áhrif á vegina og svo auðvitað umferðina líka. Það er rosalegt að mæta stórum flutningabílum með tengivagna aftan í og maður dáist í rauninni að því hversu góðir og tilitssamir flestir vöruflutningabílstjórarnir eru.

Ég fékk far  á dögunum með einum slíkum bíl frá Blönduósi til Reykjvíkur. Skyggni var slæmt og hálkublettir enda varð mér ekki um sel í einni hálku brekkunni niður Holtavörðuheiði. En bílstjórinn var öryggið uppmálað og allt fór vel.  Ég hugsaði samt með mér:  "Þetta er svakalegt."  Að auki eru hinir malbikuðu  vegir orðnir svo slitnir og dældaðir eftir allan þennan þungaakstur að mér fannst um tíma sem ég væru um borð í gamla  Svani  SH 111 á vertíðinni með Össa skipstjóra.  Hið  sama verður sagt um Mýrarnar og reyndar leiðina  alla frá Vegamótum að Borgarnesi. 

Vegakerfiði  -sýnist mér  -- byggt fyrir fólksbíla og enginn virðist hafa áttað sig á gríðarlegri aukningu þungaflutninga um þessa vegi og því eru þeir orðnir eins og bylgjur hafsins.  Í þeim skilningi má tala um sjóflutninga á landi.

Við erum greinilega í slæmri stöðu í vegamálunum. Fullt er af ómalbikuðum vegum um byggðir landsins meira að segja mjög fjölförnum og líka fullt af vegum sem eru að verða óökuhæfir vegna þugnaflutninganna sem þessi vegir bera alls ekki. 

Og nú í litlum frostum bætast svo þungatakmarkanir ofan á þetta sem er auðvita bagalegt fyrir flutningafyrirtækin og þá sem nota þjónustu þeirra.  það kallar á enn fleiri ferðir og aukna mengun og kostnað.

 Annað hvort verðum við að byggja mun breiðari og mun betur undirbyggða vegi. Eða þá að hefja sjóflutninga á ný til vegs og virðingar, og svo má líka ímynda sér að sérstakar vörubifreiða  eða --lesta brautir verði lagðar um landið. 

Þessar hugsnir fóru um huga minn í dag þegar ég var að fara suður Mýrarnar og sjúkrabíll tók fram úr mér á fleygi ferðu -  ögugglega með sjúkling um borð. Bílinn dúaði upp og niður og vona ég að sjúkingurinn hafi verð bundinn í körfuna sína.

Bætum (Stórbætum) vegakerfið okkar.

 Stöndum saman

 X -S (Success)

Kalli Matt


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Edda Agnarsdóttir

Já takk sjóflutninga aftur!

kv.edda

Edda Agnarsdóttir, 21.2.2007 kl. 22:59

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Karl V. Matthíasson
Karl V. Matthíasson

Legg þú á djúpið.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband